AVYAKT MURLI 20-08-2023

BKWSU VN
Updated on
https://www.youtube.com/watch?v=dSXPisv92Hs&ab_channel=BKWSUVN

Điều đặc biệt được ưa thích của BapDada là sự thanh khiết
và nền tảng của kiến thức này là sự thanh khiết

Hôm nay, BapDada, Đại Dương Yêu Thương, đã đến để gặp gỡ những đứa con là hiện thân của tình yêu thương của Người. Tình yêu thương của Người Cha tan hòa vào tất cả những đứa con. Tình yêu thương mang tất cả những đứa con xa cách đến gần. Khi con còn là linh hồn tín đồ, con thật xa cách với Người Cha. Đó là lý do vì sao con đã tìm kiếm Người ở khắp mọi nơi, trong khi giờ đây con gần gũi đến mức mỗi người các con nói với niềm tin và niềm hân hoan say sưa rằng “Baba của con đang ở bên con!”. Người có đang ở bên con không, hay là con phải tìm kiếm Người và thắc mắc Người đang ở hướng này hay ở hướng kia? Con phải đến thật gần với Người. Nếu bất kỳ ai hỏi con rằng Thượng Đế ở đâu, con sẽ nói gì? “Người ở bên tôi”. Con sẽ nói với niềm hân hoan say sưa rằng “Thậm chí Người Cha cũng không thể ở yên mà không có tôi”. Vì vậy, con trở nên thật gần gũi. Con đã trở thành người đồng hành. Con cũng không thể ở yên mà không có Người Cha dù chỉ một giây.

Ai ở bên con khi Maya đến? Nếu Người Cha ở bên con vào lúc đó, liệu Maya có thể đến với con không? Những đứa con không mong muốn điều đó, nhưng hết lần này đến lần khác, cho dù chúng không mong muốn, thì chúng vẫn chơi trò chơi trốn tìm với Người Cha. BapDada tiếp tục theo dõi trò chơi này của những đứa con. Một mặt, những đứa con nói “Baba của con, Baba của con”; mặt khác, con bước tránh khỏi Người. Giờ đây, nếu con bước ra khỏi đây theo cách này, Người Cha sẽ không thể nhìn thấy con, phải không? Con tiến về phía Maya. Đôi mắt con nhắm lại với Người Cha và đôi mắt con mở ra để nhìn thấy Maya. Vậy thi thoảng con có chơi trò chơi trốn tìm không? Người Cha vẫn nhân từ với những đứa con; và theo cách này hay cách khác, Người làm cho con bước tránh khỏi Maya. Maya làm cho con bất tỉnh, còn Người Cha thì làm cho con tỉnh thức – “Con là của Ta”. Người mở đôi mắt nhắm nghiền của con bằng phép màu của sự tưởng nhớ.

BapDada đang hỏi “Tất cả các con có bao nhiêu phần trăm tình yêu thương?”. Tất cả các con đều nói rằng nhiều hơn 100%. Con nói rằng con có tình yêu thương gấp muôn triệu lần. Con nói như thế này, phải không? Achcha, những ai có tình yêu thương ít hơn muôn triệu lần, nghĩa là những ai có tình yêu thương gấp một triệu lần, một trăm ngàn lần, một ngàn lần, một trăm lần, thì giơ tay lên nào! (Không có ai giơ tay lên). Achcha, tất cả các con đều kiên định! BapDada sẽ hỏi con câu hỏi khác. Sau đó, con đừng thay đổi nhé. Achcha, tin tức rất tốt là con có tình yêu thương gấp muôn triệu lần.

Achcha, giờ đây, Người Cha hỏi con “Bằng chứng cho tình yêu thương của con là gì?” (Trở nên ngang bằng) Vậy con đã trở nên ngang bằng chưa? (Dạ chưa) Vậy đây là tình yêu thương ít hơn muôn triệu lần. Con có thể nói rằng vẫn còn thời gian để trở nên hoàn thiện, rằng sau này con sẽ hoàn thành việc này. Đây có phải là những gì con nghĩ không? Tuy nhiên, trong tình yêu thương, khi ai đó có tình yêu thương dành cho người nào đó và người ấy yêu cầu người kia hiến cả cuộc đời người ấy, người kia cũng sẽ sẵn sàng làm điều đó. BapDada không lấy đi cuộc đời của bất kỳ ai, bởi vì con phải làm công việc phục vụ bằng cuộc đời của con. Tuy nhiên, BapDada kinh ngạc về một khía cạnh, dù chỉ là trong chốc lát. Con được bảo là con không nên kinh ngạc, nhưng đến cả BapDada còn thấy kinh ngạc! Người phải diễn phần vai của Người. Đừng bận tâm đến việc dâng hiến cuộc đời của con, dấu hiệu của tình yêu thương là dâng nộp bản thân con hoàn toàn. Làm bất cứ việc gì con được bảo làm còn được biết đến như là dâng nộp bản thân. Baba nói rằng Người chỉ mong muốn nhìn thấy con dâng nộp bản thân con trong một khía cạnh. Có nhiều khía cạnh, nhưng Baba không nhìn vào nhiều khía cạnh, Người đang hỏi về việc dâng nộp bản thân chỉ trong một khía cạnh. Con giơ tay lên cho điều này, thậm chí con còn đưa ra lời hứa, nhưng con vẫn tiếp tục làm gì kể cả sau khi con đã hứa với Baba? Mỗi người các con hiểu tâm ấn chính hoặc điểm yếu chính của con là gì, nó làm cho con xa rời Người Cha hết lần này đến lần khác. Mỗi người các con đều biết điểm yếu chính của con, phải không? Vậy trong khi biết về điểm yếu này, tại sao con lại không dâng nộp nó? Phải chăng con có tình yêu dành cho nó bởi vì nó đã là bạn đồng hành cùng con trong suốt 63 kiếp rồi?

Yêu thương nghĩa là làm mọi việc mà người con yêu thương thích. Chẳng hạn như, khi ai đó có tình yêu thương dành cho nhau và người này nói điều này nhưng người kia không làm điều đó mà lại làm điều khác, thì chuyện gì xảy ra? Có tình yêu thương không, hay là cuộc chiến sẽ diễn ra? Khi đó, con sẽ gọi đó là tình yêu chứ? Hay là họ sẽ chê trách nhau? Vậy Người Cha thích điều gì? BapDada nói rằng có nhiều khía cạnh trong việc trở nên ngang bằng. Hãy nhìn vào những điểm đặc biệt của cha Brahma, bởi vì con phải trở nên giống như cha Brahma, cho nên danh sách những điểm đặc biệt là một danh sách dài! Trong đó, BapDada nói “OK, không thành vấn đề. Nếu con thiếu một hoặc hai điều, cũng không thành vấn đề”. Tuy nhiên, nền tảng chính của cha Brahma là gì, hoặc nền tảng của kiến thức này là gì? Sự ưa thích đặc biệt của cha Brahma và Shiv Baba là gì? (Thanh khiết, hướng nội, trí tuệ thủy chung, trung thực và trong sạch) Thật ra, nền tảng chính đó là sự thanh khiết. Tuy nhiên, định nghĩa về sự thanh khiết thì rất sâu. Ở đâu có sự thanh khiết, sẽ có sự thủy chung, sự trung thực và trong sạch: tất cả những điều này được bao gồm trong sự thanh khiết. Tuy nhiên, BapDada thấy rằng định nghĩa và ý nghĩa sâu sắc của sự thanh khiết không hoàn toàn rõ ràng trong trí tuệ của con. Con có suy nghĩ lãng phí hoặc con là công cụ trong việc tạo ra những suy nghĩ lãng phí. Bản thân con có suy nghĩ lãng phí hoặc con là công cụ làm cho người khác tạo ra suy nghĩ lãng phí. Có suy nghĩ lãng phí như thế có phải là thanh khiết không? Vì vậy, tất cả các con nên đưa ý nghĩa quan trọng của sự thanh khiết trong suy nghĩ của con vào thực hành. Nếu con kiểm tra nó, trong số năm thói tật, từ sắc dục cho đến gắn kết, thói tật số một là sắc dục và thói tật sau cùng là gắn kết. Khi bất kỳ thói tật nào đến, đầu tiên nó đi vào suy nghĩ. Suy nghĩ lãng phí cũng tạo ra tức giận. Nếu có ánh nhìn sắc dục hướng đến bất kỳ linh hồn nào, đó cũng không được xem là thanh khiết. Vậy tại sao con không dâng nộp suy nghĩ lãng phí của con vì tình yêu thương dành cho Người Cha? Con có thể làm điều này không? (Ha ji) Rất dễ để nói “Ha ji” (Thưa vâng), nhưng BapDada có tấm biểu đồ của mọi người. Ngay cả vào lúc này, phần đông các con có suy nghĩ lãng phí dựa trên năm thói tật, cho dù đó là thói tật nào. “Tại sao nó lại như thế này? Tại sao nó lại như thế kia? Nó nên như thế này”. Điều mà BapDada cũng thường nói với con đó là những linh hồn có kiến thức, hoặc là có sự tự mãn về các đức hạnh hoặc điểm đặc biệt của mình, chúng càng tiến bộ, điểm yếu của chúng trong khía cạnh nào đó càng được nhìn thấy. Điểm yếu này không nằm ở việc nỗ lực, mà điểm yếu nằm ở việc mong muốn có tên tuổi và danh tiếng, sự vị nể, được hỏi ý kiến, được đặt lên phía trước, được làm cho trở thành “người phụ trách trung tâm”, được giao cho công việc phục vụ để làm và được trao cho một phần vai đặc biệt. Điểm yếu này, những suy nghĩ lãng phí này gây ra nhiều tổn hại đặc biệt cho những linh hồn có kiến thức. Ngày nay, hai điều này là nền tảng chính cho suy nghĩ lãng phí. Khi con đi làm phục vụ, hãy ghi chú lại thời gian biểu của con trong một ngày và kiểm tra bản thân. Trong một ngày, hãy kiểm tra hai khía cạnh này: cao ngạo và cảm thấy bị phỉ báng. “Tại sao tôi lại nhận được quá ít? Tôi cũng nên có vị trí này. Tôi cũng nên được đặt lên phía trước”. Con hiểu đây là cao ngạo, phải không? Ngày nay, lý do nảy sinh suy nghĩ lãng phí là hai khía cạnh: cao ngạo và cảm thấy bị phỉ báng. Nếu con dâng nộp cả hai điều này, thì không khó để trở nên giống như Cha. Vì vậy, con có sức mạnh để dâng nộp chúng không? Achcha. Việc đó sẽ mất bao lâu? Giờ là tháng 11 rồi; còn hai tháng nữa sẽ đến năm mới. Trong bất cứ trường hợp nào, tài khoản mới đều bắt đầu vào năm mới. Vì vậy, tất cả các con phải làm điều này, cho dù con là giáo viên, học trò, maharathi (chiến binh vĩ đại, tượng binh) hay bộ binh. Đừng nghĩ rằng điều này chỉ dành cho các maharathi và con vẫn ít thâm niên. Vào lúc đạt được vận may vương quốc của con, không ai trong các con nói rằng con ít thâm niên. Lúc ấy, con sẽ nói “Hãy làm cho con trở thành Narayan đệ nhị. Mỗi người các con phải trao đi tin tức của con gói gọn trong vài từ, và con nên viết trên bì thư là “Biểu đồ trạng thái của con”. Lá thư ấy sẽ được để riêng ra, không lẫn với những lá thư khác. Con nên viết ra trong lá thư của con rằng con đã dâng nộp suy nghĩ lãng phí bao nhiêu phần trăm. Con đã dâng nộp 50% hay 100%? Chỉ viết một dòng thôi; đừng có dài dòng và phức tạp. Những bức thư dài dòng và phức tạp sẽ bị xé đi ngay. Con có sẵn sàng cho điều này không? Hãy nói “Có” hoặc “Không” thật to nào. Những ai nghĩ rằng con cần có lòng can đảm và thời gian cho việc này, hãy giơ tay lên và con sẽ được phép có nó ngay lúc này. Có ai suy nghĩ về điều này không? Hay là sau đó con sẽ viết “Con đã nỗ lực rất nhiều, nhưng con không thể làm việc đó”. Con sẽ không viết như thế này, phải không? Con có chắc không?

BapDada thấy rằng tình yêu thương mang con từ xa đến Madhuban, nhưng con phải tiến đến đâu với tình yêu thương ấy? Con phải trở nên giống như Người Cha, phải không? Sau khi nói “Chắc chắn hãy viết tên của con, chắc chắn hãy viết tên của con”, con đã chạy đến Madhuban. Nếu tên của con không được viết ra, con sẽ trừng mắt với giáo viên của con. Giống như con chạy đến Madhuban với tình yêu thương, tương tự như vậy, hãy nỗ lực để rồi tên của con nên là đầu tiên trong việc trở nên giống như Người Cha. Hãy làm cho nền tảng thanh khiết này vững mạnh. Do sự thanh khiết này, do sự mới mẻ này, cha Brahma phải nhận lấy rất nhiều sự phỉ báng. Vì vậy, thanh khiết chính là nền tảng, và thề giữ tịnh dục cho nền tảng là điều thông thường. Tuy nhiên, giờ con đã tiến về phía trước, vì vậy con không còn có trạng thái của thời thơ ấu nữa. Giờ con phải đi vào trạng thái nghỉ hưu. Đừng trở nên hạnh phúc với việc nghĩ “Dù gì tôi cũng tịnh dục”, hoặc “Dù gì tôi cũng có sự thanh khiết”, mà hãy gạch chân nó (lưu ý) nhiều hơn bằng cách phải có sự thanh khiết trong ánh nhìn và thái độ của con. Tuy nhiên, nền tảng chính đó là: Làm cho suy nghĩ của con trở nên thanh khiết. Để cho suy nghĩ của con đong đầy kiến thức và sức mạnh này. Có rất nhiều điểm yếu trong suy nghĩ của con – “Con có thể làm gì? Con không thể làm việc này. Con không biết chuyện gì đã xảy ra”. Đây có phải là sức mạnh thanh khiết không? Linh hồn thanh khiết sẽ nói “Con có thể làm gì? Nó đã xảy ra. Nó luôn xảy ra, cho dù con không muốn nó xảy ra, nhưng…”? Loại linh hồn nào sẽ nói lời này? Linh hồn thanh khiết hay linh hồn yếu? Con là linh hồn trikaldarshi. Khi con nói “Tại sao?” hoặc “Cái gì?”, BapDada nói rằng con nên được mang đến trước các học trò. Con giải thích các bức tranh cho họ và nói rằng con biết về 84 kiếp. Con giải thích câu chuyện 84 kiếp cho họ, tuy nhiên con lại đặt ra những câu hỏi “Cái gì?”, “Tại sao?”. Bởi vì con biết về mọi điều, người biết mọi điều sẽ hỏi những câu hỏi như vậy sao? Người có kiến thức thì biết tại sao chuyện gì đó xảy ra. Câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao?” sẽ tự động đi vào trí tuệ của con; rằng con bị ảnh hưởng bởi Maya, dù con là maharathi (tượng binh) hay bộ binh. Nếu maharathi mắc sai lầm, lúc đó người ấy không phải là maharathi; lúc đó, người ấy ở dưới sự ảnh hưởng khác. Vì vậy, những ai bị ảnh hưởng bởi ngoại cảnh sẽ để cho bản thân tiến lên cùng với những con sóng, dù chúng đến từ đâu. Con nhìn vào người ấy với ánh nhìn “Người này là maharathi, vậy mà đang làm chuyện đó ư?”. Lúc đó, người ấy không phải là maharathi, mà đang bị ảnh hưởng. Con có hiểu con phải làm gì trong năm mới không? Hãy mở ra tài khoản mới, trong đó tài khoản lãng phí đã kết thúc. Điều này OK không? Con có chắc chắn không? Hay là con sẽ đưa ra lời biện hộ này, lời biện hộ khác? Nếu có lời biện hộ, Baba sẽ giao cho con kế hoạch mới. Giờ con sẽ không được giao cho kế hoạch ấy. Nếu con được giao cho kế hoạch vào lúc này, con sẽ đưa ra lý do. Tuy nhiên, con không được biện hộ, mà hãy tìm ra giải pháp. Đừng là hiện thân của vấn đề, mà hãy là hiện thân của giải pháp.

Ngay cả yếu tố vật chất cũng đã trở nên mệt mỏi. Giờ đây, toàn bộ năng lượng của nó đã cạn kiệt. Vì vậy, các yếu tố vật chất đang thỉnh nguyện các con, những linh hồn, chủ nhân của yếu tố vật chất, hãy nhanh lên. Đừng mất quá lâu! Achcha.

BapDada cũng phải sử dụng cơ thể này. Cho dù cơ thể này có hợp tác hay không, BapDada phải sử dụng nó bởi vì Người có tình yêu thương dành cho những đứa con. Làm sao mà rất nhiều linh hồn đến với thật nhiều tình yêu thương mà Baba lại không trò chuyện với chúng chứ? Vì vậy, Người phải bắt cơ thể này hoạt động. Achcha. Tất cả các con có hài lòng không? Bây giờ, tất cả các con có hạnh phúc rằng con đã gặp Người Cha không?

Gửi đến những linh hồn ở khắp bốn phương, là hiện thân của tình yêu thương gấp muôn triệu lần; gửi đến những linh hồn đặc biệt làm cho bản thân liên tục thoát khỏi mọi trở ngại; gửi đến những linh hồn giữ cho bản thân liên tục thấm đẫm trong tình yêu thương dành cho Người Cha và làm công việc phục vụ thoát khỏi trở ngại; gửi đến tất cả các linh hồn liên tục dâng nộp bản thân vì tình yêu thương dành cho Người Cha… nỗi nhớ niềm thương và lời chào namaste của BapDada.

Achcha, tất cả các con có hạnh phúc không? Không ai trong các con phiền muộn rằng con đã không gặp Baba, phải không? Những ai hiểu ý nghĩa này thì không bao giờ có thể phiền muộn.

BapDada nói chuyện với các Dadi:

Con hãy nhìn xem, tình yêu thương dành cho các con, những viên ngọc nguyên thủy, cũng như sự gắn kết thanh khiết của họ dành cho con đang gia tăng bên trong mỗi người. Khi họ thấy những viên ngọc nguyên thủy ổn, tất cả họ đều trở nên ổn. Sự gắn kết thanh khiết của mọi người dành cho con đã gia tăng. BapDada rất vui lòng với hai người con này (Dadi Chandermani và Dadi Ratanmohini). Trách nhiệm đối với Gyan Sarovar thì không phải là trách nhiệm, mà đó là một trò chơi. Có sự nặng nề nào không? Sau cùng, trò chơi là gì? Trò chơi là thứ gì đó rất nhẹ nhàng, phải không? Vậy trách nhiệm là gì? Chỉ là một trò chơi. Vì vậy, BapDada rất vui lòng rằng con đã hợp tác vào đúng thời điểm và con đã hợp tác kể từ lúc đầu. Kể từ lúc đầu, con đã luôn nói “Ha ji”.

Đây là lời chúc phúc đặc biệt mà con được trao bởi Brahma Baba lúc còn sinh thời. Brahma Baba không bao giờ thích từ “không”. Tất cả các con đều biết điều này và con cũng đã trải nghiệm điều đó.

BapDada nói với Ishu Dadi:

Đứa con này đã diễn phần vai thật hay kể từ lúc bắt đầu cho đến bây giờ. Đứa con này là linh hồn hợp tác đặc biệt của các con. Cô ấy rất giỏi trong việc lắng nghe những người khác về bất cứ điều gì và trong việc tự truyền đạt bất cứ điều gì, bởi vì cô ấy liên tục duy trì sự chín chắn. Đức hạnh chín chắn làm cho con tiến lên phía trước rất nhiều. Nếu con nói ra điều gì đó, con có thể nghĩ rằng con đã làm tốt bằng cách nói ra như thế, nhưng thật sự con làm giảm ½ lợi ích. Con đã làm giảm ½ quả trái và chỉ tích lũy ½ lợi ích mà thôi. Những ai thật chín chắn thì tích lũy đầy đủ. Được bảo rằng “Mẹ Jagadamba đã thật chín chắn, cho dù cô ấy đã làm công việc phục vụ thể lý ít hơn tất cả các con”. Tất cả các con đang làm rất nhiều công việc phục vụ, nhưng đức hạnh chín chắn đã làm cho Jagadamba tích lũy trong tài khoản của cô ấy một cách trọn vẹn. Cô ấy đã không mất mát bất cứ thứ gì. Nhiều người làm rất nhiều, nhưng chúng làm mất ½ hoặc ¾ lợi ích từ đó. Con làm việc gì đó, nhưng khi chuyện gì đó xảy ra, con mất toàn bộ lợi ích hoặc nếu chuyện gì đó không quan trọng xảy ra, con mất ¾ lợi ích từ đó. Tương tự như vậy, nếu con nói điều gì đó về bản thân, con mất đi ½ lợi ích; vậy còn lại gì? Điểm đặc biệt của Jagadamba đó là tích lũy trong tài khoản bằng cách trở thành nữ thần chín chắn, tương tự như vậy, tất cả các con nên trở nên thật chín chắn, cho dù con đang sống ở Madhuban hay ở trung tâm của con. BapDada đang bảo tất cả các con hãy tích lũy điểm số của mình thông qua sự chín chắn, bởi vì bằng cách nói về điều gì đó, con chấm dứt toàn bộ lợi ích của nó, cho dù con đang nói về điều gì đó tốt hay xấu. Nếu con nói về điều tốt, đấy là sự cao ngạo; còn nếu con nói về điều xấu, con đang phỉ báng ai? Mỗi người các con nên được nhìn thấy như là vị thần của sự chín chắn. Hiện tại, rất cần có sự chín chắn. Điều xảy ra đó là bởi vì con đưa ra bài giảng, cho nên con đã phát triển thói quen nói quá nhiều; con sẽ nói bất cứ điều gì đi vào tâm trí con. Tuy nhiên, tác động con tạo ra thông qua sự chín chắn không thể được tạo ra bằng lời nói.

Lời chúc phúc: 

Mong con là hình ảnh thu hút mọi người và là người trao tỏa hương thơm của tính tâm linh bằng cách trở thành đóa hồng tâm linh.

Liên tục duy trì nhận thức rằng con là đóa hồng tâm linh trong khu vườn của Thượng Đế. Hoa hồng tâm linh là người không bao giờ trở nên xa rời tính tâm linh. Giống như hương thơm thấm đượm trong bông hoa, tương tự như vậy, hãy để cho hương thơm của tính tâm linh thấm đượm trong mỗi một người các con theo cách mà nó tự động trao tỏa đi khắp mọi nơi và tiếp tục thu hút mọi người đến với con. Giờ con đang trở thành hình ảnh thu hút và tỏa hương thơm ngát đến mức người ta xông hương thơm trong ngôi đền bằng nhang thơm như là ký ức về con.

Khẩu hiệu:

Người nào nâng đỡ người khác thì trở thành công cụ cho sự chuyển hóa thế giới thông qua việc chuyển hóa bản thân.

*** Om Shanti ***

Thông báo:

Hôm nay là Chủ nhật thứ 3 của tháng, Ngày Thiền cho Thế giới, tất cả các anh chị em Raj Yogi tapaswi hãy thiền từ 18H30 đến 19H30. Hãy trải nghiệm: Những tia mạnh mẽ đang tỏa ra từ vầng trán của BapDada và tuôn đổ xuống vầng trán của tôi; những tia sáng này giúp chuyển hóa tâm ấn nguyên thủy của tôi và chuyển hóa thế giới.

Download audio avyakt murli 20-08-2023

Đăng ký nhận email từ BKWSU VN, bạn sẽ cập nhật được các tin tức mới nhất, bài viết nổi bật, thông tin sự kiện và các chương trình đặc biệt do BKWSU VN tổ chức.

Để đăng ký nhận email, bạn chỉ cần nhập địa chỉ email của bạn vào ô đăng ký phía dưới. BKWSU VN cam kết bảo mật thông tin & bạn có thể hủy đăng ký bất cứ lúc nào bạn muốn.

×